Vì sao đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng có thể thống trị thế giới đồng hồ?

tháng 1 08, 2018 WorldNews 0 Comments

Vì sao đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng có thể thống trị thế giới đồng hồ? Khi nói đến đồng hồ người ta sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu của đồng hồ Thụy Sĩ như: đồng hồ Omega, đồng hồ Rolex chính hãng,đồng hồ hublot chính hãng...
ST.-IMIER, Thụy Sĩ - Ở một số khía cạnh, rất ít thay đổi tại Cadrans Flückiger SA, một nhà sản xuất quay số được thành lập ở đây, thuộc vùng nói tiếng Pháp của Dãy núi Jura, năm 1860.

Sông Suze vẫn chảy qua thung lũng St-Imier xung quanh, ít nhất và ít nhất được biết đến ở các trung tâm đồng hồ lớn của Thụy Sĩ, phía sau Geneva và huyền thoại Vallée de Joux. Nhà máy vẫn sử dụng thiết bị ban đầu, bao gồm cả động cơ hoa hồng cổ xưa, để thực hiện các kỹ thuật cũ như guillochage, một quá trình tạo ra các mẫu trang trí chính xác. Và các công nhân vẫn làm việc bằng tay để sản xuất số lượng cho một nhóm các thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Thụy Sĩ, bao gồm Patek Philippe, Audemars Piguet và Chopard.

Thực phẩm cho chúng ta biết được rằng ăn nhiều sẽ béo và xem phim sex, ờ thì không nên ăn quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến bị bại liệt ở đâu đó. cùng xem phim con heo nào, cứ phải nói là chất như nước cất ông bà ông vải nhà chúng nó chớ, hôm nay là ngày 5.5 các ông bà ạ. tôi đếu ngờ luôn. xem phim xxx lành mạnh mỗi ngày khi chưa có người yêu =))


Kể từ khi Patek Philippe mua lại vào năm 2006, Cadrans Flückiger đã tăng từ 54 nhân viên lên khoảng 100. Tuy nhiên, nó vẫn là một bước đi chệch hướng tới thế kỷ 19, khi một hệ thống sản xuất được gọi là établissage - một thuật ngữ của Pháp đề cập đến việc lắp ráp một chiếc đồng hồ từ các thành phần của các chuyên gia bên ngoài - phát triển rực rỡ khắp các làng nghề chế tạo đồng hồ của Jura.

Ngày nay, đồng hồ Thụy Sĩ - đặc biệt là loại cơ khí thủ công, được đánh giá cao vì tính chính xác và phả hệ - đồng nghĩa với sự sang trọng. Một hãng hàng không Thụy Sĩ quảng cáo tại Zurich Airport nói rằng tất cả: "Giống như mua sắm một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng . Khó thực hiện được một sai lầm. "

Georges Kern, giám đốc điều hành của IWC Schaffhausen của Thụy Sĩ, cho biết: "Thụy Sỹ có hình ảnh chất lượng sản xuất ở mức cao nhất, như Đức có hình ảnh sản xuất những chiếc xe tốt nhất trên thế giới. "Và bạn không thể sao chép nó."

Tuy nhiên, khi nhà máy quay số Flückiger mở cửa, Thụy Sĩ chỉ đơn thuần là những người tranh đấu giành vị trí hàng đầu trong số các nhà thần kinh học của châu Âu. Câu chuyện về cách thức họ thống trị thương mại đồng hồ cao cấp đã đưa ra một thấu kính vào thời đại công nghiệp và những lợi ích cạnh tranh đã định hình kinh doanh sang trọng.

Người Đức thường được coi là người đầu tiên làm đồng hồ nhỏ đủ để cầm tay. Hầu hết các nhà sử học tin rằng Peter Henlein, một thợ khóa và thợ đồng hồ, người đã sống ở Norymberga vào đầu thế kỷ 16, đồng thời làm đồng hồ đầu tiên. Đặc biệt của ông là thu nhỏ đồng hồ để họ có thể được đeo như mặt dây chuyền hoặc gắn liền với quần áo.

Khoảng thời gian đó, Huguenots chạy trốn cuộc đàn áp ở Pháp đã mang lại sự giàu có về nghệ thuật của họ để mang về thương mại đồng hồ địa phương ở Geneva, dần dần biến thành phố thành một cái nôi của đồng hồ đeo tay cao.

Nhưng nó sẽ là gần 300 năm trước khi Thụy Sĩ sẽ thách thức uy quyền tối cao của các nước láng giềng châu Âu của họ. Người Đức và người Hà Lan đã dẫn đầu trong những tiến bộ về hưu trong thế kỷ 17 với những phát minh như chuỗi fusee và mùa xuân cân bằng. Và không có ai tranh cãi về triều đại tiếng Anh của thế kỷ 18, mà sự đổi mới về mặt kỹ thuật của ông như James Cox, George Graham và John Harrison đã đặt nền móng cho các phong trào cơ học hiện nay.

Vào thời đó, ông chủ của Thụy Sĩ, Abraham-Louis Breguet, người đã phát minh ra một loại tourbillon, một thiết bị xoay để chống lại tác động của lực hấp dẫn lên đồng hồ bỏ túi; các pare-chute, một cơ chế hấp thụ sốc; và mùa xuân cân bằng mùa xuân với một hoặc hai cuộn dây đầu cuối, được gọi là sự đảo ngược Breguet - đến Paris như một học viên 15 tuổi vào năm 1762, thế giới đồng hồ đang trên bờ vực chuyển đổi quyền lực khác.

Nhà phát minh đồng hồ Pháp Jean-Antoine Lépine năm 1770 đã phát minh ra một chiếc nẹp phẳng với những cây cầu, được gọi là ống kính Lépine, làm cho chiếc đồng hồ bỏ túi mỏng hơn - và đánh dấu sự kết thúc của sự tiến bộ về đồng hồ của Anh. Nhà sử học David Christianson, tác giả của cuốn "Timepieces: Masterpieces of Chronometry", nói rằng: "Vào thời điểm đó, quần dài, áo khoác mỏng thời trang của nam giới - yêu cầu một chiếc đồng hồ thời trang không lộn xộn." Và người Brits không muốn làm đồng hồ của mình. "

Quan trọng hơn, Frédérick Japy, một thợ đồng hồ ở phía Pháp của Dãy núi Jura, đã biến chiếc máy Lépine thành sản xuất nhà máy vào năm 1800, tạo ra một giai đoạn cho một kỷ nguyên mới của sản xuất hàng loạt. Sự phát triển đã làm cho các nhà sản xuất đồng hồ ở Thụy Sĩ thích thú, nơi mà nông dân và nông dân phải hứng chịu những tháng mùa đông bằng cách chế tạo thành phần đồng hồ cho các công ty có trụ sở tại Geneva. Sự siêng năng và sự tự chủ của họ đã giúp quốc gia của họ vượt trội so với các trung tâm đối thủ.

Jérôme Lambert, giám đốc điều hành Montblanc nói: "Là một quốc gia, Thụy Sĩ rất phân cấp. "Mỗi thung lũng có một chủ sở hữu hoặc tổ chức có một trung tâm thành phố năng động và nhỏ. Điều đó tạo ra một sự mở rộng rất tự nhiên của cách làm đồng hồ truyền thống. Đó không phải là trường hợp tương tự ở Anh, Đức hay Pháp, nơi nó được tập trung nhiều ở các thành phố lớn. "

Sử dụng hệ thống đường ống, Thụy Sĩ đã có được nhiều đồng hồ hơn so với các đối tác châu Âu của họ, những người vẫn chưa vượt qua được ngành tiểu thủ công nghiệp. Theo ông Christianson, Anh và Thụy Sĩ, mỗi hãng sản xuất ra 200.000 chiếc đồng hồ vào năm 1800; vào năm 1850, Thụy Sỹ đã tung ra 2.200.000 đồng hồ trong khi Brits hầu như không tăng. Số lượng, tuy nhiên, không ngụ ý chất lượng.
"Thụy Sĩ có thể sản xuất 'đồng hồ giả' giống như đồng hồ tiếng Anh hoặc đồng hồ của Pháp nhưng chất lượng thấp", ông nói.

Khi sản xuất quốc gia tăng lên, một vài nhà sản xuất chính với danh tiếng về việc sản xuất đồng hồ thời trang xuất hiện. Longines, được thành lập năm 1832 tại St-Imier - khi nó được biết đến dưới cái tên Agassiz & Co., sau khi Auguste Agassiz, người sáng lập ra nó, là một trong những người đầu tiên đánh bại xu hướng này. Năm 1866, công ty đã mang tất cả các hoạt động đồng hồ của mình dưới một mái nhà, và trong vòng 45 năm, đã làm 1.100 công nhân đã vận chuyển đồng hồ của mình trên khắp thế giới.

Đồng thời, thương mại đồng hồ nô lệ của Mỹ bắt đầu hợp nhất lại với nhu cầu của ngành công nghiệp đường sắt, đòi hỏi những người chấm công chính xác. Mặc dù các thợ làm tóc người Mỹ không có lịch sử luyện nghệ thuật, như những người ở Huguenot của họ ở Geneva, họ đã rất xuất sắc trong việc sản xuất các thiết bị chấm công đáng tin cậy một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hệ thống công nghiệp hoá Mỹ đã thu hút được Thụy Sỹ đến nỗi vào năm 1868, một người Mỹ tên là Florentine A. Jones đã chuyển từ Boston đến Schaffhausen ở miền đông nước Thụy Sĩ và thành lập Công ty Quan sát Quốc tế, ngày nay được gọi là IWC Schaffhausen, trong nỗ lực kết hợp sự khéo léo của Thụy Sĩ với quá trình sản xuất tối ưu của nước Mỹ.

Sự thống trị ngày càng tăng của đồng hồ bỏ túi do Mỹ gây ra đã đe doạ Thụy Sĩ, người đã cố gắng vượt qua những năm giữa những năm 1860 và 1880 bằng cách làm tràn ngập thị trường Mỹ bằng đồng hồ giá rẻ. Ông Christianson nói: "Nhưng chúng là rác rưởi.

Vào cuối thế kỷ 20, Thụy Sĩ đã tinh chế chiến lược của họ. "Họ bắt đầu sản xuất một chiếc đồng hồ chất lượng tốt với giá tầm trung", ông Christianson nói. "Điều đó đã xảy ra qua chiến tranh thế giới thứ nhất."

Các công ty Thụy Sỹ như Longines, Patek Philippe và Vacheron Constantin bắt đầu hành hung người tiêu dùng Mỹ. Họ đã thành công trong việc mở rộng thị trường sau Chiến tranh Thế giới II, làm suy giảm ngành công nghiệp đồng hồ của Mỹ, những nhà máy của họ đã bị chi phối bởi nỗ lực chiến tranh và không thể điều chỉnh được nhu cầu sản xuất dân sự.

Người Thụy Sĩ đã không ở trong tình trạng đầu chó của mình lâu dài. Vào đầu những năm 1970, người Nhật đã phát triển được công nghệ thạch anh rẻ hơn và chính xác hơn cho phép họ thống lĩnh thương hiệu đồng hồ rẻ tiền. Ngành công nghiệp đồng hồ cơ khí của Thu Switzerland Sỹ đã mất 60.000 công nhân trong suốt thập kỷ qua, vì một nhà máy khác đã phải hứng chịu cuộc khủng hoảng.

Người ta đã nhìn thấy Nicolas G. Hayek, Sr., một doanh nhân Thụy Sỹ-Li Băng, để khởi đầu sự phục hưng đồng hồ cơ khí vào những năm 1980 bằng việc giới thiệu Swatch, một thạch anh thạch quyển Thụy Sĩ đánh bại người Nhật theo cách riêng của họ . Trong những thập kỷ tiếp theo, người Thụy Sĩ đã tự cho mình là bậc thầy về thời trang sang trọng, và trong những lĩnh vực khắc nghiệt nhất, nghệ thuật.

Trong thập niên vừa qua, nhiều nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ, từ các nhà sản xuất sang trọng như Vacheron Constantin đến các thương hiệu tầm trung như Frederique Constant, đã chấp nhận khái niệm trở thành các nhà sản xuất, một thuật ngữ uy tín làm nổi bật các công ty sản xuất đồng hồ của họ từ những chiếc đồng hồ đó mua các bộ phận lắp ráp và tiếp thị.

Elizabeth Doerr, tổng biên tập của Quill & Pad, một trang web về ngành công nghiệp đồng hồ cho biết: "Ý tưởng về phong trào sản xuất này là một phát minh hiện đại, xuất hiện trong thời kỳ phục hưng cơ học vì mọi người đều sử dụng cùng một phong trào. Bà đã đề cập đến các phong trào cơ sở được sản xuất bởi ETA, một bộ phận của tập đoàn Swatch. "Những thương hiệu cao cấp này đã phải tìm ra cách để phân biệt mình."

Ngày nay, phong cảnh đồng hồ của Thu Swiss Sỹ được phân chia giữa các công ty hiện đại, tương đương với công ty, các bộ phận phụ tùng và các phong trào từ các nhà cung cấp bên ngoài - trong đó có ETA - và những nhà sản xuất. Loại thứ hai bao gồm sự gia tăng các nhãn hiệu không Thụy Sỹ ở Đức, Mỹ, Đan Mạch, thậm chí cả Trung Quốc - đang bắt đầu thách thức ngành công nghiệp đồng hồ thông minh: chỉ có Thụy Sĩ mới có thể sản xuất đồng hồ tốt.

Theo nhiều nhà quan sát, tuy nhiên, họ còn một chặng đường dài để đi trước khi tháo dỡ Thụy Sĩ. "Tôi không thấy bất kỳ ứng cử viên nào khác", Daryn Schnipper, người đứng đầu bộ phận giám sát quốc tế của Sotheby. "Để làm một chiếc đồng hồ, bạn cần một khoản vốn khổng lồ để thành lập một nhà máy. Đó không phải là điều bạn có thể làm ở nhà. "

Maximilian Büsser, người sáng lập thương hiệu MB & F của Thụy Sĩ, đồng ý với đánh giá đó - với một sự cảnh báo. "Nó không phải là về 'Thụy Sĩ sẽ tiếp tục thống trị?' "Ông nói. "Các cầu thủ hiện tại sẽ tiếp tục thống trị, không phải vì họ là Thụy Sĩ nhưng vì họ quá lớn. Các rào cản để nhập cảnh trong kinh doanh này là rất lớn. "

Ông Büsser đã rung chuyển danh sách những vụ mua lại tập đoàn sang trọng để chứng minh sự hợp nhất kinh doanh đồng hồ, làm cho các nhà sản xuất độc lập khó có thể thành công: Năm 2011, Kering của Pháp sở hữu cổ phần đa số trong công ty mẹ để Thương hiệu uy tín của Thụy Sĩ 220 tuổi Girard-Perregaux; vào tháng 7, hãng đã mua nhà sản xuất Ulysse Nardin, 168 tuổi, được biết đến với các máy đo thời gian biển chất lượng cao. Trong năm 2013, Corum đã được bán cho Haldian Holdings, đánh dấu lần đầu tiên một nhãn hiệu thương hiệu haute horlogerie rơi vào tình trạng sở hữu của Trung Quốc.

Ông Büsser nói: "Không phải là Đức, Pháp, Trung Quốc hay Thụy Sĩ. "Bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào bắt đầu từ ngày hôm nay - may mắn."

You Might Also Like