Đồng hồ Nga - Câu chuyện lịch sử tiếp diễn

tháng 9 19, 2017 WorldNews 0 Comments

Đồng hồ Nga - Câu chuyện lịch sử tiếp diễn. Đồng hồ Nga đeo tay luôn là một trong những đề tài được sự quan tâm nhiều từ không chỉ giới mộ điệu mà ngay cả những người bình thường chỉ đơn giản là muốn lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp. 
Đồng hồ đeo tay Nga, mặc dù phải thừa nhận, không còn giữ vững được phong độ giống như những gì đã đạt được vào vài thập niên trước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được, những chiếc đồng hồ đeo tay Nga, dù có lẽ tuổi đời ngót nghét 50 chăng? Hẳn là phải bền bỉ, hoàn hảo đến thế nào thì mới  được nhắc đến, vẫn được nhớ tới và sưu tập ở hiện tại. 

Sự ra đời của đồng hồ Nga những huyền thoại thời gian

Đồng hồ Nga cũng có một lịch sử rất lâu đời, song song với đồng hồ Thụy Sĩ hay Đức, bắt đầu từ khoảng thế kỉ 15. Đầu tiên là những chiếc đồng hò đứng, đồng hồ treo tường, đến đồng hồ quả lắc và cuối cùng là đồng hồ đeo tay Nga. 

Thực phẩm cho chúng ta biết được rằng ăn nhiều sẽ béo và xem phim sex, ờ thì không nên ăn quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến bị bại liệt ở đâu đó. cùng xem phim con heo nào, cứ phải nói là chất như nước cất ông bà ông vải nhà chúng nó chớ, hôm nay là ngày 5.5 các ông bà ạ. tôi đếu ngờ luôn. xem phim xxx lành mạnh mỗi ngày khi chưa có người yêu =))


Vào năm 1927, Hội đồng Lao động và Quốc Phòng Liên Xo đã thông qua một quyết định, thành lập một nền công nhiệp sản xuất đồng hồ nhằm đáp ứng các nhu cầu của Nhà nước và Quân đội Liên Xô. Và nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow ra đời từ đó. Nền công nghiệp sản xuất, chế tác đồng hồ Nga chính thức được định hình và phát triển từ đó. 
Cứ nối tiếp, đồng hồ Nga đã phát triển mạnh mẽ, vượt bậc cả về kĩ thuật lẫn quy mô dây chuyền sản xuất công nghiệp. Thời hưng thịnh nhất, Liên Xô đã sở hữu riêng cho mình lên tới 150 công ty, thương hiệu, nhà máy sản xuất đồng hồ Nga. Và những chiếc đồng hồ đeo tay Nga đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt có thể nhắc đến đúng như một xưởng lớn cung cấp đồng hồ deo tay cho toàn khối Xã hội chủ nghĩa trên thế giới bấy giờ. 
Rực rỡ, huy hoàng, phát triển mạnh mẽ là những từ mà giới mộ điệu vẫn còn nhớ đến khi nhắc đến sự ra đời của những chiếc đồng hồ đeo tay của Nga. Thậm chí, cho đến bây giờ, ông bà hay cha mẹ ta, vẫn nhắc đến nước Nga với những chiếc đồng hồ đeo tay đơn giản, thanh lịch nhưng bền bỉ và mạnh mẽ. 

Những cái tên đã từ lâu trở thành biểu tượng

Đáng buồn, sau sự sụp đổ của Liên Xô, ngành sản xuất đồng hồ Nga đã lâm vào khủng hoảng. Các nhà máy sản xuất dần sụt giảm xuống 50, xuống 10 rồi xuống 2 là Vostok và Pensa đang duy trì hoạt động. 

Thế nhưng, tương lai của ngành sản xuất đồng hồ Nga không phải là sự tàn lụi, ảm đạm và đáng tiếc như dự đoán. Ngành công nghiệp chế tác đồng hồ đeo tay Nga đã nỗ lực, cố gắng, bằng đam mê, niềm tin và quan trọng nhất là uy tín, chất lượng và sự tự tin vào tay nghề của mình, đã đưa nước Nga trở lại trên bản đồ đồng hồ thế giới. Bên cạnh Thụy Sĩ, Nhật Bản, Đức,… Nga vẫn có một chỗ đứng riêng, giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người mộ điệu và những quý ông, quý bà muốn tìm cho mình sự đẳng cấp, sang trọng. 

Chúng ta vẫn không thể không nhắc đến những cái tên huyền thoại đi cùng năm tháng như Poljot. Tiền thân của Poljot chính là nhà máy sản xuất đầu tiên ở Moscow. Những chiếc đồng hồ Poljot President, Poljot Chronograph các phiên bản khác nhau, Poljot Strela, Poljot Courage,… luôn là những điểm sáng, là những bộ sưu tập không chỉ ở vài chục năm trước mà cả đến tận bây giờ, không ít người vẫn nhớ, vẫn săn lùng những chiếc đồng hồ Poljot huyền thoại. 

Hay như những chiếc đồng hồ Vostok Amphibian, Vostok Expedition, Vostok Mriya,… Và gần đây nhất là những bộ sưu tập Vostok Energia. Không kể đến những phiên bản đặc biệt, những bộ sưu tập được đặt hàng riêng,… Sau sự cố khủng hoảng sụp đổ Liên Xô, Vostok vẫn kiên trì, vực lại thương hiệu đồng hồ đeo tay của Nga. Cho đến giờ, chúng đã có mặt trên toàn thị trường châu Âu chứ không riêng lãnh thổ Nga

You Might Also Like