Lịch sử phát triển huy hoàng của đồng hồ Nga (Liên Xô cũ)

tháng 9 07, 2017 WorldNews 0 Comments

Đồng hồ Nga có một chiều dài lịch sử phong phú và đáng quan tâm hơn 80 năm, kể từ ngày khánh thành Nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow, mà ngày nay nó được biết với thương hiệu Poljot. Sự kiện đột phá đầu tiên trong ngành sản xuất đồng hồ Liên Xô xuất phát từ năm 1961, khi phi hành gia Yuri Gagarin mang một chiếc đồng hồ của được sản xuất từ nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow bay vào không trung.

Sau đây xin được liệt kê những sự kiện quan trọng trong lịch sử chế tác đồng hồ Nga theo thứ tự thời gian
1927: Hội đồng Lao Động và Quốc Phòng Liên Xô đã thông qua một sắc lệnh thành lập một nền công nghiệp sản xuất đồng hồ nhằm đáp ứng các nhu cầu của Nhà Nước và Hồng Quân Liên Xô. Đồng hồ do Liên Xô sản xuất phải đáp ứng điều kiện chính xác, đáng tin cậy và không hề thua kém về chất lượng với các đối tác từ phương Tây. Nhà nước Soviet đã bỏ tiền để mua thiết bị sản xuất đồng hồ từ Mỹ. Nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow ra đời từ đây.

Thực phẩm cho chúng ta biết được rằng ăn nhiều sẽ béo và xem phim sex, ờ thì không nên ăn quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến bị bại liệt ở đâu đó. cùng xem phim con heo nào, cứ phải nói là chất như nước cất ông bà ông vải nhà chúng nó chớ, hôm nay là ngày 5.5 các ông bà ạ. tôi đếu ngờ luôn. xem phim xxx lành mạnh mỗi ngày khi chưa có người yêu =))


1930: 50 chiếc đồng hồ đầu tiên của Liên Xô được giới thiệu tại một buổi lễ mit tinh tại Nhà Hát Cách Mạng, nay là Nhà hát Bolshoi.

1940: Dòng đồng hồ “Komandirskie” ( Sĩ Quan) do Nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow được các sĩ quan quân đội Hồng quân sử dụng. Những chiếc đồng hồ có dấu khắc đặc biệt được quân đội sử dụng để trao thưởng, biểu dương. Trong mười năm kể từ khi thành lập, nhà máy đã sản xuất 2,700,000 đồng hồ bỏ túi và đeo tay.

Năm 1941: Trong Đệ Nhị Thế Chiến, nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow đã được di tản tới các thành phố của Zlatoust. Trong cuộc chiến, nhà máy làm việc và chế tạo để đáp ứng nhu cầu phục vụ cho không quân và thủy quân Soviet.

Năm 1942: Nhà máy sản xuất đồng hồ Chistopol được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu. Đây là nguồn gốc của thương hiệu Boctok ( Vostok) ngày nay.
xem thêm: đồng hồ poljot

Năm 1943: Nhà náy sản xuất đồng hồ Chistopol cho ra mắt mẩu K-43 lịch sử.

1946: Nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow bắt đầu sản xuất đồng hồ hiệu Pobeda (Victory). Tên, thiết kế và tính năng của những chiếc đồng hồ này do đích thân Stalin phê duyệt.1949: Nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow sản xuất mẫu Shturmanskie. Những chiếc đồng hồ này được đặc biệt chỉ sử dụng cho không quân, không bán cho dân sự. Cũng trong năm này nhà náy Petrodvorets (về sau nổi tiếng với tên tuổi Raketa) được giao nhiệm vụ và đi vào hoạt động sản xuất đồng hồ, Hiệu đầu tiên mà Petrodvorets  sản xuất là Pobeda ( trong thời diểm này Pobeda được nhiều nhà máy sản xuất) nhưng không được giới sưu tập chú ý và đánh giá chất lượng cao.

1957: Đồng hồ Spuknit ra đời, nhằm vinh danh chiếc vệ tinh đầu tiên của Liên Xô. Chúng được sản xuất theo hai mẫu: Một mẫu kim gió ( kim giây) bình thường và một mẫu kim tròn hình chiếc vệ tinh thay cho kim gió. Trong cùng năm đó, để đáp ứng nhu cầu đặc biệt, nhà máy đã sản xuất ra đồng hồ Antarktida ( Nam Cực), được thiết kế với hệ thống 24 giờ, chúng dành riêng cho những nhà thám hiểm đầu tiên của Liên Xô đặt chân đến Nam Cực. Đến ngày hôm nay, đồng hồ hiệu Sputknit và Antarktida trở nên rất quý hiếm, vì chúng chỉ sản xuất duy nhất trong vòng một năm.

1959: Bộ chuyển động đồng hồ có chức năng chuông reo báo thức được đưa vào mẫu đồng hồ lấy tên là Signal được ra mắt.
Cùng năm đó bộ chuyển động chronograph được sản xuất dưới thương hiệu Strela được sản xuất, trên mặt số đồng hồ có hiển thị kim telemeteric và tachomeric. Mẫu Strela cũng không dành để bán cho dân sự mà được sử dụng đặc biệt cho lực lượng không quân Soviet. Bộ máy Chronograph 3017 lịch sử được cho rằng cho chính mật vụ KGB cướp bản vẽ khi chiếm được Lufrwaffe và gửi về Moscow.

You Might Also Like