Tại sao Chronometer luôn có trên mặt đồng hồ Omega Constellation

tháng 8 31, 2017 WorldNews 0 Comments

Chronometer là chữ mà ta luôn luôn nhìn thấy trên mặt một đồng hồ Omega Constellation. Vậy chronometer là gì ?Vì sao nó lại luôn xuất hiện trên mặt của dòng đồng hồ Omega Constellation?

Theo nghĩa trong từ điển, chronometer là đồng hồ chính xác, là máy đo thời gian đúng chuẩn mực được đặt ra và chứng nhận bởi Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres. Cuộc thi đồng hồ này kéo dài từ 30 đến 50 ngày do các đài thiên văn Châu Âu chủ trì và bộ máy nào vượt qua được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong kỳ thi này, sẽ được công nhận là "Observatory Chronometer". 

Thực phẩm cho chúng ta biết được rằng ăn nhiều sẽ béo và xem phim sex, ờ thì không nên ăn quá nhiều tỏi sẽ dẫn đến bị bại liệt ở đâu đó. cùng xem phim con heo nào, cứ phải nói là chất như nước cất ông bà ông vải nhà chúng nó chớ, hôm nay là ngày 5.5 các ông bà ạ. tôi đếu ngờ luôn. xem phim xxx lành mạnh mỗi ngày khi chưa có người yêu =))



* Chính vì lý do đó, trên đồng hồ omega Constellation chúng ta đeo ngày nay, thường thấy có cái huy hiệu của Đài Thiên Văn (observatory) và 8 ngôi sao trên bầu trời là vì thế. Nhưng rồi nói thế không có nghĩa là bất cứ cái đồng hồ omega Constellation chính hãng mà chúng ta đang đeo trên tay đều đã được xem xét và vượt qua cuộc thi mang tên "chronometer competitions". 
Nhiều hãng đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng với các máy đạt danh hiệu đã có thể tự cấp cho các máy xuất xưởng chính hãng tiêu chuẩn này mà không cần đệ nộp qua COSC nữa. Từ lâu, Omega đã từng chế ra thật nhiều Chronometer, nhưng mãi đến năm 1952, dòng đồng hồ omega Constellation chính thức ra đời với hàng chữ Chronometer officially certified và từ đó dòng đồng hồ này đã trở thành kỳ hạm của hãng Omega cho đến ngày nay. 
Ghi chú *Các cuộc thi này đã được bãi bỏ từ năm 1969, khi mà đồng hồ quartz chính thức khuynh đảo thị trường và đánh bại đồng hồ cơ. (về mức độ chính xác)

You Might Also Like